Lượt xem: 748

Cán bộ, đảng viên nêu gương “tự soi, tự sửa” để tiến bộ

Nhờ luôn có ý thức rèn luyện, “tự soi”, “tự sửa”, khắc phục hạn chế, khó khăn, nhiều cán bộ, đảng viên ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đã đạt những tiến bộ trong công việc cũng như trong đời sống, làm được nhiều việc có ích cho cơ quan, đơn vị và xã hội. Những đóng góp ấy được địa phương ghi nhận và họ trở thành những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 


Trạm Y tế thị trấn Mỹ Xuyên xây dựng sáng kiến, tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Trạm Y tế. Ảnh: Chí Bảo

 

    Trạm Y tế thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên là mạng lưới y tế cơ sở trực tiếp gần người dân nhất, là tuyến đầu trong phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng như sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát bệnh tật. Thực tế trước đây, cơ sở vật chất còn hạn chế, việc bố trí tiếp đón bệnh nhận chưa đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân. Sau khi lãnh đạo trạm y tế thị trấn Mỹ Xuyên nhận ra khuyết điểm, hạn chế, lãnh đạo Trạm Y tế thị trấn “tự soi”, “tự sửa” cùng tập thể xây dựng sáng kiến “Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Trạm Y tế”. Đến nay, Trạm Y tế thị trấn có 5 cán bộ biên chế, trong đó có 1 bác sỹ, 1 cử nhân y tế công cộng, 2 y sĩ, 1 dược sỹ cao đẳng; cơ sở vật chất được sửa chữa, các thiết bị y tế cơ bản phục vụ tốt cho công tác khám chữa bệnh.

    Cử nhân y tế công cộng Huỳnh Thị Lệ Nga - Phó Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Mỹ Xuyên chia sẻ: “Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trạm luôn tâm niệm thực hiện tốt lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”, tận tình chăm sóc bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức, được nhân dân tin tưởng. Các y, bác sỹ thường xuyên duy trì lịch trực, có mặt khi người bệnh cần, không kể ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ để làm tròn y đức, phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương”.

    Trong năm Trạm Y tế thị trấn đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh, giảm phiền hà cho người dân khi đến khám, chữa bệnh. Trạm đã thực hiện cơ chế “một cửa” để giảm bớt những thủ tục rườm rà cho người dân. Trạm bố trí khu vực tiếp đón bệnh nhân; sắp xếp bố trí hợp lý các phòng khám, điều trị và cấp phát thuốc theo thứ tự hợp lý. Các bảng giá dịch vụ, thu phí được niêm yết công khai. Trạm được đầu tư máy tính có kết nối internet để thực hiện công tác kết nối liên thông dữ liệu phục vụ việc khám, điều trị bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế. Bên cạnh đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị; các cán bộ y tế trạm luôn có ý thức đổi mới, nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao trình độ chuyên môn. Qua tổng hợp ý kiến đánh giá của bệnh nhân trong năm 2022 chỉ số hài lòng tại trạm được đánh giá tốt.

    Không chỉ các tập thể mà nhiều cá nhân tại huyện Mỹ Xuyên cũng tích cực “tự soi”, “tự sửa”. Đồng chí Phan Thị Thúy Kiều - Ủy viên Thường trực phụ trách công tác Văn phòng, Dân chủ - Pháp luật, Dân tộc - Tôn giáo, Tuyên giáo, Tổ chức, Thi đua - Khen thưởng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên là tấm gương tiêu biểu về sự tâm huyết và tinh thần trách nhiệm. Sau khi nhìn nhận các việc chưa làm được trong năm cũ là đôi lúc chưa xây dựng báo cáo chuyên đề, xây dựng kế hoạch đảm bảo kịp tiến độ, chỉ ra những nguyên nhân, đồng chí Kiều luôn đặt chỉ tiêu cao hơn để nỗ lực trong năm kế tiếp. Đồng chí Phan Thị Thúy Kiều cho biết: “Trong công việc tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để tham mưu cho Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên tổ chức, điều hành, giải quyết công việc thường xuyên; nghiên cứu, tổng hợp báo cáo định kỳ, đột xuất đảm bảo chất lượng, thời gian quy định; thường xuyên theo dõi hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn, đôn đốc báo cáo kịp thời. Bên cạnh đó, tăng cường đi cơ sở nắm tình hình và học hỏi những người đi trước, giúp bản thân có thêm kinh nghiệm trong quá trình công tác. Sau khi được quán triệt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân đã nghiên cứu, học tập một cách nghiêm túc, nắm vững nội dung của Kết luận. Trên cơ sở Kế hoạch của Chi bộ về học tập chuyên đề hằng năm, bản thân viết bổ sung nội dung thực hiện vào kế hoạch học tập, làm theo Bác, có đăng ký nội dung công việc cụ thể phát huy ý chí tự lực, tự cường; nâng cao trách nhiệm, năng động, sáng tạo gắn với vị trí việc làm và chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó, giúp đơn vị giải quyết công việc một cách nhanh chóng, từng bước khắc phục, sửa chữa những hạn chế, tồn tại”.

    Đồng chí Thiệu Đặng Quỳnh Trang - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Xuyên, cho biết: Qua công tác “tự soi”, “tự sửa”, cán bộ, đảng viên của huyện có sự tiến bộ, đổi mới, sáng tạo trong mọi công việc. Thực hiện Kết luận 01-KL/TW và Chuyên đề toàn khóa, Chuyên đề năm 2022 đã xuất hiện nhiều đơn vị, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả như: Mô hình “Phòng, chống tội phạm”, “Thắp sáng đường quê”; tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu; phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với các mô hình “Khu dân cư không tệ nạn xã hội”, “Câu lạc bộ gia đình không sinh con thứ ba”; phong trào đấu tranh chống thông tin xấu, độc, thông tin bịa đặt trên mạng xã hội của Công an huyện; mô hình “Ngày lao động xã hội chủ nghĩa” tại 11/11 xã, thị trấn… được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, góp phần giữ gìn trật tự tại địa phương, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, công chức các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và cán bộ, đảng viên các xã, thị trấn tiêu biểu trong công tác với tinh thần trách nhiệm cao, không từ chối bất cứ công việc nào khi được phân công, tâm huyết với nhiệm vụ; không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức, lối sống, có tinh thần cầu tiến, khiêm tốn, giản dị, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Với những thành tích nổi bật của các tập thể, cá nhân trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời biểu dương, khen thưởng 15 tập thể, 45 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lựa chọn 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích nổi bật đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen.

    Thực hiện Chuyên đề năm 2023 “Sóc Trăng phát huy ý chí tự lực, tự cường đẩy mạnh phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, huyện Mỹ Xuyên tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc và triển khai thực hiện hiệu quả nội dung chuyên đề 2023. Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề năm 2023 gắn với việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chú trọng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân; thực hiện tốt phương châm “Phát triển kinh tế là trung tâm - Xây dựng kết cấu hạ tầng là then chốt - Chăm lo nhân dân là trọng yếu - Sáng, xanh, sạch, đẹp là thường xuyên” để phát triển huyện Mỹ Xuyên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chí Bảo



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8337
  • Trong tuần: 79,044
  • Tất cả: 11,802,364